Nerf

                                  Nerf (เนิร์ฟ)

          เนิร์ฟก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1969 และผลิตลูกบอลยางขายเป็นหลัก  เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้นเนิร์ฟจึงได้ผลิตสินค้าอื่นๆ ออกมา อย่างเช่น ปืนเนิร์ฟที่ยิงกระสุนโฟม และปืนฉีดน้ำ สุดท้าย Hasbro ได้ซื้อบริษัทเนิร์ฟที่ก่อตั้งโดย Parker Brother ตอนนี้ปืนเนิร์ฟได้มีขายทั่วโลกและเป็นของเล่นที่ผมชอบที่สุด




         
     ภาพ http://vignette4.wikia.nocookie.net/nerf/images/3/36/Nerf_toyfair_logo_1.png/revision/latest?cb=20120210212838
      
        ผมรู้จักปืนเนิร์ฟและชอบปืนเนิร์ฟตั้งแต่ตอนผมไป TOY R US ที่ฮ่องกงครั้งแรก ก่อนที่จะเข้าไปที่ TOY R US ผมตัดสินใจที่จะซื้อ Lego  ในขณะที่ผมกำลังเลือกซื้อ Lego  ผมก็เดินไปดูรอบๆ และเจอกับชั้นปืนเนิร์ฟเข้า ผมเลยไปขอแม่ผมเพื่อขอซื้อปืน แต่แม่ผมไม่ให้เล่นปืน เมื่อแม่ผมหันไปก็เห็นพ่อผมถือปืนมา กระบอก แม่ผมจึงอนุญาตให้ซื้อปืน ตอนแรกผมก็ลังเลที่จะซื้อปืนหรือไม่เพราะ Lego ที่จะซื้อก็รอมานาน ผ่านไปสักพักพ่อของผมก็มาบอกว่าถ้าซื้อปืนจะเพิ่มงบในการซื้อปืนให้ ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ ผมซื้อปืน Recon CS-6 สีเขียวใสมา พร้อมกับแม็กกาซีน กระสุน อัน พร้อมกับกระสุนอีกหลายลูก



          หลังจากนั้นผมก็เริ่มชอบปืนเนิร์ฟและซื้อมาตลอด สิ่งที่ผมชอบเล่นกับปืนเนิร์ฟมากคือยิงเป้า โดยนำหุ่นยนต์หรือตุ๊กตามาตั้งโดยให้ไกลจากตัวเราออกไป แล้วพยายามยิงตุ๊กตาให้ล้ม 
          อย่างที่ ที่ผมชอบเล่นคือยิง drone/helicopter ให้เพื่อนหรือผู้ปกครองขับ drone/helicopter แล้วเราก็แข่งกันยิงให้ตกเร็วที่สุด อย่างที่ 
          3 ที่สนุกที่สุดคือ Nerf War เกมนี้เล่นได้หลายแบบมาก แบบที่เล่นง่ายไม่ยุ่งเหยิงคือแบบ team death match โดยจะแบ่งเป็น กลุ่ม แล้วพยายามยิงฝั่งตรงข้ามให้ตายให้หมด การตายเราสามารถกำหนดว่าโดนตรงไหนแล้วตายเองได้ นอกจากแบบ team death match ก็ยังมีอีกหลายแบบแล้วแต่กำหนดกันเอง อย่างเช่น FFA (Free For All หรือแบบไม่มีฝั่ง)
           
             ข้อมูลพื้นฐานที่ควรรู้ของเนิร์ฟมีไม่เยอะมาก ข้อมูลพื้นฐานอย่างแรกคือกระสุน กระสุนมีอยู่ แบบ แบบแรกคือ Elite dart กระสุนเล็กๆ มีหลายสีหลายลาย ส่วนใหญ่สีน้ำเงิน ปืนที่ใช้กระสุนรุ่นนี้ได้มีเยอะมาก




           แบบที่ คือ Mega dart กระสุนแบบนี้มีขนาดใหญ่มาก สีแดง มีปืนไม่เยอะมากที่ใช้กระสุนนี้ได้ 



     ภาพ https://vignette2.wikia.nocookie.net/nerf/images/9/95/Elitemegadartpackaging.jpg/revision/latest?cb=20130701201249


           แบบที่ คือ Missile กระสุนนี้มีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับ Elite dart  ตัวกระสุนสีส้ม ส่วนหัวสีส้มเข้ม มีครีบอยู่แถวหาง 




           แบบที่ คือ Vortex กระสุนเป็นแผ่นกลมๆ แบนๆ มีหลากสี


ภาพ https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/51HDHpGcufL.jpg


         ข้อมูลพื้นฐานอย่างที่ คือ ปืนเนิร์ฟแบ่งเป็น ประเภท ประเภทแรกคือปืนไฟฟ้า ปืนไฟฟ้าใช้หลักการการหมุนของ Fly wheel อัน เพื่อขับกระสุนที่อยู่ตรงกลาง ข้อดีคือไม่เสียแรงในการชักหรือปั๊มลมและยิงง่ายยิงเร็ว ข้อเสียคือเสียงดังและไม่แรงเท่าปืนชัก ประเภทที่ คือปืนชัก ปืนประเภทนี้ต้องใช้แรงของเราในการชัก ใช้หลักการการอัดของลมในการผลักลูกกระสุนให้วิ่ง ข้อดีของปืนประเภทนี้คือยิงแรงและเสียงไม่ดังตลลอดเวลา ข้อเสียคือยิงไม่เร็วมาก(มีบางรุ่นเท่านั้นที่ยิงเร็วได้)และลูกกระสุนติดง่าย

ในครั้งนี้ผู้อ่านคงได้รู้ข้อมูลทั่วไปของปืนเนิร์ฟแล้ว ในครั้งหน้าและครั้งต่อ ไปจะเป็นข้อมูลลึกๆ ของปืนที่ผมรู้และสนใจแต่ละกระบอก



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม