Nerf Recon CS-6

Nerf Recon CS-6
          ในคราวนี้ผมจะพูดถึง Nerf Recon CS-6 และรายละเอียดต่างๆ ของตัวปืน  ปืนนี้เป็นปืนเนิร์ฟกระบอกแรกของผม ปืนกระบอกนี้ผมซื้อที่ฮ่องกง จริงๆ แล้วปืนกระบอกนี้รุ่น N-Strike standard สีเหลือง เทา และส้ม แต่รุ่นที่ผมซื้อมาเป็นสีเขียวใสกับสีส้ม ส่วนประวัติของปืนนี้ที่ได้มาสามารถอ่านได้ที่บล็อกที่แล้ว http://titus-saipetch.blogspot.com/2016/11/nerf-1969-hasbro-parker-brother-r-us.html



         ข้อมูลโดยรวมของ Recon CS-6 คือปืนรุ่นนี้ถูกปล่อยออกมาปี 2008 ในแบบ N-Strike standard สีเหลือง เทา และส้ม แต่เท่าที่ผมเห็นมามีอีก 4 แบบสีต่างๆ กัน เวลาซื้อปืนนี้มาสิ่งที่จะมีอยู่ในกล่อง 7 อย่าง



สิ่งแรกคือตัวปืน Recon CS-ตัวปืนนั้นเป็นแบบปืนชัก มีแม็กกาซีน เมื่อเราชักที่จับไปด้านหลังและดันไปด้านหน้าก็จะสามารถยิงได้ 1 กระสุน ด้านบนของตัวปืนจะมีรางที่สามารถใส่อุปกรณ์ต่างๆ ของเนิร์ฟได้ 1 ราง ส่วนบริเวณด้ามจับจะสามารถซ่อนกระสุนได้ 1 กระสุน ด้านท้ายของตัวปืนจะมีที่ต่อพานท้ายปืนไปอีกได้ ด้านหน้าของตัวปืนจะมีที่ต่อปลายกระบอกปืนให้ยาวขึ้นไปอีก



สิ่งที่ 2 ที่จะมีคือลำกล้องกระบอกปืนที่สามารถต่อเพิ่มจากตัวปืนได้ ที่ตัวปลายกระบอกปืนนี้ทีรางที่ใส่อุปกรณ์ต่างๆ 2 ราง อยู่ทั้งด้านบนและด้านล่าง บริเวณด้านหน้าจะมีที่เล็ง ซึ่งสามารถพับขึ้นมาและลงไปได้




สิ่งที่ 3 ที่จะอยู่ในกล่องคือไฟฉายหรือเลเซอร์ที่อ่อนๆ  ปกติอุปกรณ์นี้จะติดอยู่ใต้ลำกล้องกระบอกปืนที่ต่อออกมา บนอุปกรณ์ชิ้นนี้จะมีที่ปรับให้ไฟที่ฉายออกมามีขนาดใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง ด้านใต้ของอุปกรณ์ชิ้นนี้มีรางอยู่ 1 ราง




สิ่งที่ 4 ที่อยู่ในกล่องคือศูนย์เล็ง ที่ศูนย์เล็งจะมีวงกลมซึ่งมีรูเล็กๆ อยู่ตรงกลาง เมื่อพับศูนย์เล็งขึ้นมาเราสามารถมองผ่านรู ผ่านที่ช่วยเล็งที่อยู่ตรงลำกล้อง แล้วให้ทับกับเป้า เพื่อให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น ศูนย์นี้สามารถปรับส่วนวงกลมให้สูงขึ้นหรือต่ำลงได้




สิ่งที่ 5 ที่มีอยู่คือพานท้ายปืน พานท้ายปืนที่มาพร้อมกับปืนสามารถเก็บแม็กกาซีน 6 กระสุนได้ 1 อัน แต่พานท้ายปืนอันนี้ก็มีข้อเสีย ตรงที่พานท้ายปืนที่ต้องช่วยเพิ่มความมั่นคงแต่พานท้ายปืนออันนี้สามารถงอได้จึงไม่ค่อยมั่นคง




สิ่งที่ 6 ที่มาในกล่องคือแม็กกาซีน 6 นัดสีส้ม



สิ่งที่ 7 ที่มาในกล่องคือกระสุน Streamline 6 กระสุนสีส้มหัวสีส้ม มีลักษณะคล้ายๆ กับกระสุน Elite แต่ช่องด้านในตื้นกว่า ทำให้กระสุน Streamline ไม่สามารถใช้ในปืนบางรุ่น ยกตัวอย่างเช่น Strongarm เมื่อวัดความยาวเฉพาะด้านนอกแล้วจะมีความยาวเท่ากับกระสุน Elite



ความคิดของผมสำหรับปืนนี้ก็ถือว่าใช้ได้สำหรับปืนเก่าๆ แต่เมื่อเทียบกับปืนใหม่แล้วก็ไม่คุ้มที่จะซื้อแล้ว เดี๋ยวนี้มีปืนที่คล้ายๆ กับปืนนี้ ปืน 2 อย่างนั้นได้แก่ Retaliator และ Recon MK-2 ปืน 2 รุ่นนี้สามารถยิงได้ไกลกว่าและยิงได้เร็วกว่า ส่วนที่ผมชอบของปืนนี้คือมีศูนย์เล็งที่ดีสามารถปรับขึ้นลงได้



ระยะยิงของปืนนี้อยู่ที่ประมาณ 9-12 เมตรแบบขนานกับพื้น และยิงแบบ 45 องศาได้ประมาณ 15 เมตร ถือว่าไม่ไกลเพราะมาตรฐานอยู่ที่ประมาณ 25 เมตร ระยะของปืนนี้ขึ้นอยู่กันกระสุนด้วย ถ้าใช้กระสุน Streamline จะได้ระยะใกล้กว่าใช้กระสุน Elite พอสมควร



วิธีใช้ปืนนี้ไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไหร่ เริ่มจากดึงที่ชักมาด้านหลังและใส่แม็กกาซีนเข้าไป เมื่อทำเสร็จแล้วก็ดันที่ชักกลับไปที่เดิม ถ้ากระสุนติดสามารถเปิดช่องสีส้มด้านบนเพื่อแก้กระสุนที่ติดได้ เราสามารถสังเกตได้ว่าปืนชักแล้วหรือยังด้วยการดูรูที่ด้านหลังของปืน ถ้าชักแล้วจะเป็นสีส้มแต่ถ้ายังจะว่าง



ข้อดีของปืนนี้คือเล็งได้และแม่นพอสมควร ข้อเสียของปืนนี้คือยิงได้ไม่เร็วแต่ถ้าพยายามลูกกระสุนอาจติดได้ ข้อเสียอีกข้อคือพานท้ายปืนงอได้อย่างที่ตอนแรกได้บอกไป



สรุปคือปืนนี้ไม่ควรซื้อแล้วเพราะเก่าแล้ว มีปืนรุ่นอื่นๆ ที่ดีกว่าอีกเยอะ แต่ถ้าต้องการจะสะสมปืนรุ่นนี้ก็เป็นปืนเก่าอันหนึ่งที่สมควรมี




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม