Nerf Strongarm

Nerf Strongarm
(N-Strike Elite)
        ปืนที่จะมาอธิบายในคราวนี้คือปืน Strongarm  ปืน Strongarm ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร เป็นปืนสั้นไม่เหมือน กระบอกที่ผ่านมา กระบอกที่ผมซื้อมาเป็นสีน้ำเงินเป็นส่วนใหญ่ และมีสีส้ม สีเทา สีขาวอยู่ด้วย แต่ที่ขายอยู่ตอนนี้สีจะสลับกันโดยมีสีขาวเป็นส่วนใหญ่ และมีสีน้ำเงิน สีส้ม สีเทาเป็นส่วนน้อย ปืน Strongarm เป็นปืนจากรุ่น N-Strike Elite



          ข้อมูลโดยรวมของ Strongarm คือปืนกระบอกนี้เป็นปืนลูกโม่แบบ Direct plunger หรือเรียกรวมๆ แบบไทยว่าปืนชัก โดยที่ชักอยู่บริเวณด้านหลังที่เป็นสีเทา ปืนรุ่นนี้วางขายในปี 2013 เป็นสีน้ำเงินเป็นส่วนใหญ่ ต่อมาบริษัท Nerf ได้เริ่มมีการวางขายปืนแบบ XD (แบบ XD จะเป็นปืนรุ่นเดิมที่ออกมาใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนสีเป็นส่วนใหญ่เป็นสีขาวและอ้างว่าจะดีขึ้น ซึ่งมีบางรุ่นเท่านั้นที่ดีขึ้น) ปืน Strongarm ก็ได้ออกรุ่น XD มาเหมือนกัน ในที่สุด Nerf ก็เลิกผลิต Strongarm  แบบธรรมดา และผลิตแต่แบบ XD




         http://nerf.wikia.com/wiki/Strongarm_(Elite_XD)

         เวลาซื้อปืน Strongarm มาจะมีของ อย่างมาด้วย อย่างแรกคือตัวปืน Strongarm บนปืนนี้มีรางที่สามารถใส่อุปกรณ์ได้อยู่ ราง ซึ่งรางนี้อยู่บริเวณด้านบนของปืน ส่วนใหญ่รางด้านบนจะมีไว้ใส่ศูนย์เล็ง แต่ก็ไม่ค่อยจำเป็นสำหรับปืนสั้น แถมยังใส่ยากเพราะมีที่เล็งด้านหน้าเล็กๆ อยู่ทำให้ติด ถัดลงมาก็มีลูกโม่สีส้ม ลูกโม่สามารถใส่กระสุนได้ กระสุน และจะหมุนเมื่อยิง นอกจากนั้นตัวลูกโม่นี้สามารถเอาออกมาจากตัวปืนด้วยการกดปุ่มสีส้ม (รุ่น XD เป็นสีเทา) ที่อยู่บริเวณด้านซ้ายของปืน และดันตัวลูกโม่ออกมาเพื่อใส่กระสุนเข้าไปเพิ่ม เมื่อเสร็จก็ดันกลับเข้าไปเหมือนเดิม ด้านหน้าของลูกโม่จะมีรูสำหรับให้กระสุนออกซึ่งตรงนี้อาจมีปัญหาในการยิงบางครั้ง ด้ามจับของ Strongarm นั้นมีขนาดกำลังพอดีไม่ใหญ่เกินไปและจับสบาย บริเวณปลายด้ามจับจะมีที่ห้อยสลิงได้ ซึ่งบนปืนนี้มีอยู่ 2 ที่ อีกที่หนึ่งคือบริเวณปลายที่ชัก  ไกของปืน Strongarm เป็นสีส้ม เวลายิงถ้าเหนี่ยวไกมานิดเดียวปืนจะยังไม่ยิง แต่เมื่อเหนี่ยวมาลึกพอถึงจะยิง     



          อย่างที่  ที่จะมาพร้อมกับปืนคือกระสุน Elite สีน้ำเงิน กระสุน กระสุนแบบนี้ใช้ได้กับเกือบทุกปืน จึงเป็นกระสุนที่หาง่ายกว่ากระสุนอื่นๆ



          การยิงของ Strongarm นั้นถือว่าแรง ระยะยิงแบบขนานพื้นอยู่ที่ประมาณมากกว่า 10 เมตร และยิงแบบ 45 องศาจากพื้นได้ประมาณ 20 เมตร นอกจากนั้นปืน Strongarm สามารถยิงได้ แบบ ได้แก่ Single fire คือยิงแบบทีละลูก หรือ Slam fire คือการเหนี่ยวไกค้างแล้วชัก ทำให้ปืนยิงเร็วขึ้น




          สรุปคือปืนนี้คุ้มค่าแก่การซื้อมากครับ เพราะทั้งยิงแรง ไม่แพง และพกพาสะดวก นอกจากปืน Strongarm ยังมีปืนที่คล้ายๆ กันได้แก่ Nerf Maverick (เก่ามาก) Nerf Spectre (เก่า) Nerf Zombie Strike Flipfury และ Nerf Disrupter (ใหม่)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม