Nerf Rampage

Nerf Rampage
หลังจากซื้อปืน Longstrike มา ผมก็ไม่ได้ซื้อปืนอีกเป็นเวลานานมากๆ ทุกเสาร์หลังจากผมเรียนเปียโนเสร็จ ผมกับเพื่อนๆ ก็จะลงมาดูปืน Nerf เล่นๆ ตอนนั้น Nerf Rampage กับ Nerf Rapidstrike CS-18 เป็นปืนที่ผมอยากได้มาก อยู่มาวันหนึ่งปืน Nerf เกือบทั้งหมดของ Central Pinklao ลดราคา 20% แต่ Nerf Rapidstrike CS-18 มีคนซื้อหมดแล้ว ผมจึงรีบไปบอกแม่ของผมเพื่อขอซื้อ แม่ของผมอนุญาตแต่ผมต้องใช้เงินของผมเพื่อซื้อปืน



Nerf Rampage เป็นปืนแบบ Pump-Action หรือปืนชัก โดยมีที่ชักอยู่ด้านล่างของปืน ปืนนี้มีความพิเศษตรงที่สามารถยิงแบบ Slam-Fire ได้ การยิงแบบ Slam-Fire คือการยิงแบบเหนี่ยวไกปืนค้างไว้ แล้วดึงที่ชักเข้ามาและดันออกไป ซึ่งจะทำให้ปืนสามารถยิงเร็วขึ้น



ปืน Rampage วางขายครั้งแรกในปี 2012 ก่อนหน้าปืน Rampage นั้นมีปืนคล้ายๆ กันชื่อว่า Raider ซึ่งหน้าตาเหมือนกับ Rampage เกือบทุกประการ แต่ต่างกันแค่ว่า Rampage ยิงแรงกว่า สี Original ของ Rampage คือสีน้ำเงิน, ขาว, และส้ม



ตัวปืน Rampage และอุปกรณ์รวมกันแล้วจะมี 4 ชิ้น สองชิ้นแรกคือตัวปืน Rampage และ Mag-well ทั้ง 2 ชิ้นนี้จะต้องนำมาประกอบกันเพื่อให้ปืนสามารถใช้งานได้ วิธีประกอบได้แก่แกะสติกเกอร์ที่ติดอยู่บน Mag-well ออก และนำไปประกบกับตัวปืน Rampage หลังจากนั้นก็กดให้ติดกัน โดยปุ่มกดบน Mag-well สีเทาต้องอยู่ด้านหลัง เมื่อทั้ง 2 ชิ้นนี้ติดกันแล้วจะไม่สามารถเอาออกจากกันได้ (ยกเว้นตัวล็อกหักหรือพัง) บนตัวปืนจะมีรางสำหรับติดอุปกรณ์ของ Nerf อยู่ 2 ราง ซึ่งรางทั้งคู่อยู่บริเวณด้านบนของปืนและอยู่ติดๆ กัน บริเวณด้านหลังของปืนก็จะสามารถต่อพานท้ายปืนเข้าไปได้ ที่ชักของปืนจะอยู่บริเวณด้านล่างของลำกล้อง ซึ่งหน้าตาของที่ชักจะเป็นเหมือน Grip บนปืน Rampage จะมีจุดที่สามารถคล้องสลิงได้ 1 จุด ซึ่งอยู่ที่ปลายด้ามจับ นอกจากนั้นยังสามารถใส่กระสุน Nerf ได้ 1 ลูกในช่องด้ามจับ บริเวณด้านข้างของปืนจะมี jam-door ที่เป็นสีส้มและมีรูๆ ช่องนี้มีไว้ช่วยการติดของกระสุนในปืน



ชิ้นที่ 3 คือแม็กกาซีน 25 กระสุนหรือ 25 Round Drum ซึ่งถือว่าเป็นแม็กกาซีนที่สามารถจุได้เยอะ (เทียบกับ 6, 10, 12, และ 18)  แต่แม็กกาซีนนี้ยังเป็นรองแม็กกาซีนที่มากับ Raider ซึ่งสามารถจุได้ 35 กระสุน (เลิกผลิตแล้ว) บริเวณด้านหลังของแม็กกาซีน 25 จะมีหมุนซึ่งช่วยเรื่องกระสุนติดในแม็กกาซีน ส่วนด้านหน้าจะมีตรา N-Strike วิธีนำแม็กกาซีนเข้าในปืนคือดึงที่ชักมาด้านหลังและใส่แม็กกาซีนเข้าไป (ต้องดูว่าถูกด้าน ถ้าผิดจะใส่ไม่ได้) เมื่อกระสุนหมดแล้ววิธีที่จะนำออกมาคือ ดึงที่ชักมาด้านหลังและกดปุ่มสีเทาบน Mag-well และดึงแม็กกาซีนออกมา




ชิ้นที่ 4 คือกระสุน Elite สีน้ำเงิน 25 กระสุน ซึ่งกระสุนแบบนี้จะสามารถใช้กับปืนเกือบทุกปืนในรุ่น Modulus, N-Strike Elite, Zombie Strike และ Doomlands ถึงแม้กระสุน Elite (สีน้ำเงิน) และ Stramline (สีส้ม) จะมีความยาวเท่ากัน แต่ทั้ง 2 แบบนี้แตกต่างตรงที่ความลึกของรูที่ปลายกระสุน ทำให้ปืนชักหลายอันใช้แบบสีส้มไม่ได้



ข้อดีของปืน Rampage คือสามารถยิงได้ต่อเนื่องในความเร็วที่พอสมควร และไม่เปลืองกระสุนเหมือนปืนไฟฟ้าหลายๆ อัน แต่ปืน Rampage นั้นเป็นปืนชักจึงเกิดการ Jam มาก โดยถ้ายิ่งยิงเร็วก็จะมีโอกาส Jam มากขึ้น นอกจากนั้น Rampage ยังยิงไม่แรงเท่าปืนเท่า N-Strike อื่นๆ (Rampage ยิงแบบขนานพื้นได้ 11-14 เมตร และแบบ 45 องศาได้ประมาณ 22 เมตร




เวลาผมเล่น Nerf War ผมไม่ค่อยชอบใช้ปืนนี้เท่าไหร่ เพราะมัน Jam ได้และแก้ Jam ได้ยากกว่า Nerf ที่เป็น Fly wheel (ปืนไฟฟ้า) แต่เมื่อเทียบกับปืนชักอื่นๆ ก็ถือว่า Nerf Rampage เป็นปืนที่ดีรองจาก Retaliator CS-12 และ Alpha Trooper CS-12 ซึ่งหายากมากๆ นอกจากนั้น Rampage ยังเป็นปืนที่ Practical เนื่องจากมีน้ำหนักเบา มีขนาดเล็ก และพังยาก



         สรุปคือปืนนี้คุ้มค่าต่อการซื้อ เพราะได้ทั้ง 25 Round Drum กระสุน Elite 25 ลูก และตัวปืนที่ดี นอกจากนั้นปืน Rampage เป็นปืนที่ราคาไม่สูงและหาได้ทั่วไป ทั้งในห้างและบน Online Shop เมื่อเทียบกับ Alpha Trooper CS-12 ที่ทั้งหายากมากและแพงสุดๆ







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม